Các mẫu sedan hạng B đều tăng trưởng doanh số trong tháng vừa qua, Hyundai Accent vươn lên dẫn đầu phân khúc.
Màu sắc hồi phục phủ lên gần như toàn bộ thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 9. Khi dịch bệnh Covid-19 dần được kiểm soát, nhu cầu mua sắm dần về cuối năm tăng lên, tạo đà cho các hãng xe lấy lại doanh số.
Phân khúc sedan hạng B không ngoại lệ khi lượng xe bán ra tháng vừa qua tăng khoảng 25% so với tháng 8. Tuy nhiên, Toyota Vios lại ngoại lệ.
Vios và Accent cạnh tranh gay gắt cho ngôi đầu phân khúc sedan cỡ B.
Theo báo cáo của VAMA, đã có 692 chiếc Vios đến tay khách hàng trong tháng 9, giảm khoảng 30% so với tháng 8 và là "đáy" của năm nay. Trong khi đó, Accent tăng gần gấp đôi doanh số, lên 1.392 xe bán trong tháng 9. Kết quả này giúp mẫu xe của Hyundai vươn lên dẫn đầu phân khúc.
Tính trong 9 tháng đầu năm nay, Hyundai Accent là mẫu sedan cỡ B có lượng xe tiêu thụ tốt nhất, 13.036 chiếc. Xếp ngay sau là Toyota Vios khi bán được 12.636 xe. Doanh số tháng vừa qua của Vios đã tạm thời làm thay đổi cục diện trong cuộc đua doanh số với Accent.
Phần còn lại của phân khúc sedan hạng B đều ghi nhận tăng trưởng. Honda City bán được 293 xe, thu hút khách hàng bằng các chương trình giảm giá lên đến 40 triệu đồng tại đại lý. Xếp sau là Attrage với 184 xe bán được trong tháng 9. Mitsubishi liên tục áp dụng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ.
Kia tích cực làm mới dòng xe của mình tại Việt Nam, trong đó Cerato (K3) hay Seltos đều ghi nhận sức hút. Tuy nhiên Soluto dù thuộc nhóm rẻ bậc nhất phân khúc nhưng doanh số vẫn "lẹt đẹt". Tương tự, Suzuki Ciaz định giá rẻ hơn các đối thủ top đầu nhưng chừng ấy chưa đủ giúp chuyển đổi thành doanh số bán hàng.